Tinh dầu oải hương lavender - món quà tặng ý nghĩa

Leave a Comment
Đây chính là một loại dược liệu thiên nhiên được ưa chuộng thời cổ đại. Người Hy Lạp và La Mã sử dụng nó pha vào nước tắm bởi hương thơm và khả năng chữa bệnh của tinh dau oai huong.Do hương thơm sạch và tính chất đuổi côn trùng, nó là loại thảo mộc được ứng dụng rộng rãi. Hoa tinh dau oai huong thơm nức còn được dùng để chiết xuất tinh dầu làm nước hoa, pha chế cùng với nhiều loại tinh dầu khác như tinh dầu bạc hà, tinh dầu hương thảo, tinh dầu chanh hoặc các loại tinh dầu thiên nhiên thuộc họ cam quýt.

Tinh dầu oải hương lavender


Hoa tinh dau hoa oai huong – Lavender vốn nổi tiếng ở miền nam nước Pháp như Provence, Avignon. Thực ra tinh dau hoa oai huong vốn có nguồn gốc từ miền Địa Trung Hải và được biết đến cách đây hàng nghìn năm từ thời Hy Lạp cổ đại. Người La Mã đã gieo trồng nó ở khắp các nước châu Âu, những lợi ích khi dùng tinh dầu oải hương trong đó miền Nam nước Pháp là một trong những nơi có nhiều tinh dau oai huong gia re nhất.

Suốt thời Trung Cổ, nó được xem như là thảo dược của tình yêu (herb of love). Cây tinh dau hoa oai huong đã từng được biết đến cách đây hàng ngàn năm, từ thời Hy Lạp cổ đại. tinh dau hoa lavender là một trong những loài thảo mộc thiêng liêng giữa mùa hè, và nó còn tượng trưng cho điều may mắn.Người La Mã đã mang nó phổ biến ra khắp châu Âu, tất cả những nơi nào mà họ đặt chân đến, nhằm có tạo nên nguồn cung cấp dầu tinh dau hoa oai huong tại địa phương.

Cây tinh dau hoa oai huong - Lavender là loại cây bụi thường niên có mùi thơm nồng. Tên khoa học của nó Lavendula từ tiếng Latin lavare có nghĩa là rửa (to wash). Hoa tinh dau oai huong tinh dau sa chanh có cuống hoa dài, màu xám và có góc cạnh, vỏ cây dẹt. Lá mọc đối nhau, không có cuống và được phủ một lớp lông tơ mịn. Hoa tinh dau hoa oai huong có màu tím hoa cà, ống hoa được sắp xếp liên tục vòng quanh cuống hoa.

0 comments:

Post a Comment